Hành Hương Về Huế.

HÀNH HƯƠNG VỀ HUẾ

Nội dung chuyến đi “Hành hương về Huế” chiêm bái các Tổ đình, Cúng dường an cư:

– Đảnh Lễ HÒA THƯỢNG TÔN SƯ THÍCH THÁI HÒA

( Chùa Phước Duyên)

– Dâng hoa cúng dường và nghe giáo huấn của Thầy.

– Đảnh lễ Hòa Thượng Chơn Trí và Qúy Thầy Chùa Thuyền Lâm.

– Đảnh Lễ H.T Chơn Tế – Tổ đình Tường Vân.

– Viếng thăm chùa Hải Đức, chùa Linh Mụ, chùa Từ Đàm.

– Chùa Từ Hiếu, thăm chùa Huyền Không Sơn Thượng.

– Viếng chùa An Bằng, chùa Túy Vân Quốc Tự.

– Chiêm bái, Thiền hành, Pháp thoại, cầu nguyện tại Thánh tượng Quán Thế Âm – An Bằng.

– Cầu siêu 49 ngày thân mẫu Thầy Pháp Bảo.

– Thiền trà hội ngộ tại nhà Thầy Pháp Mãn .

Kính Bạch Thầy Giáo Thọ, chúng con xin phép Thầy, hoan hỷ cho chúng con được về nhà dâng hương tưởng niệm đến Cố thân phụ.

Trong chuyến đi lần này chúng con xin thực tập ” Tín – Hạnh – Nguyện” lòng bao dung, hỷ xả để mang lại cuộc sống an lạc cho thân tâm hòa bình, cho gia đình hạnh phúc. Chúng con sẽ cố gắng thực tập giữ tâm chánh niệm trong suốt thời gian chúng con có mặt trên đất Huế. Một lòng hồi hướng đến tứ ân phụ mẫu, nuôi dưỡng lòng biết ơn, tinh tấn tu tập.

Kính xin chư vị Phật Tử gần xa, chư thiện nam tín nữ, thân hữu phát bồ đề tâm, đóng góp chút ít tịnh tài, tịnh vật. Chia sẻ với chương trình: Về Huế Hành Hương của diễn đàn Vẻ Đẹp Phật Pháp. Để cho chuyến hành hương cúng dường an cư kiết hạ tại Cố Đô Huế thành công, thập phần viên mãn. Quý vị nào muốn tháp tùng cùng đi với chúng tôi trong lần này thì hoan hỷ đăng ký theo một trong các số điện thoại sau:

– Sài Gòn:

o Mỹ Nga: 0918 849 055

o Nguyên Niệm: 0909 022 080

o Thành Đức: 0988 310 128

o Tấn Lộc: 0937 617 656

– Đà Nẵng:

o Như Huệ: 0906 554 631

– * Huế:

Thầy Pháp Mãn: 0906 550 688

Thời gian xuất phát: 29 – 06 (âm lịch) Bằng xe du lịch – hoặc bằng máy bay.

Thời gian kết thúc: 07 – 06 (âm lịch)

Dự kiến:

Thời gian ngày tu, Tâm chánh niệm được Thầy Giáo Thọ hướng dẫn tại Thánh tích Quán Thế Âm ở Làng An Bằng vào ngày chủ nhật, ngày 03/07/2011.

Ban Thị Giả Thư Viện Cổ Pháp, là những học trò Hoằng pháp tại Sài Gòn, xin chân thành cảm ơn tất cả đã lắng nghe !

Sài Gòn, 21-06-2011

Bản Tin Ban Thị Giả

Con kính bạch ôn, thầy và các anh, chị, em của Vẻ đẹp Phật Pháp!

Con đã rất mong một lần được đến Huế để thực hiện ước mơ của Bà Nội con. Bà Nội con mất tính đến nay đã gần 14 năm rồi. Ngày xưa lúc bà còn sống luôn mơ ước có ngày thu xếp để về Huế quê cha đất tổ của Bà. Nhưng rồi quanh năm suốt tháng Bà cặm cụi tần tảo buôn bán lo cho con cháu nên chẳng bao giờ có thời gian để thực hiện ước mơ đó. Đến một ngày phát hiện ra bệnh nặng thì muộn mất rồi…Con sẽ dành trọn thời gian ít ỏi của mình để tìm hiểu về Huế. Tháng 7 năm nay ngày giỗ của Bà Nội con sẽ đứng trước mộ của Bà và kể cho Bà nghe những gì con nhìn và nghe thấy được ở Huế.

Con vô cùng biết ơn quý ôn, thầy và các anh chị em đã tạo nhân duyên cho chuyến đi này cũng như tất cả những giá trị tinh thần đã cho con và gia đình của con trong suốt thời gian vừa qua.
Con xin phép được mạo muội đính kèm chút thông điệp muốn chia sẻ với các anh chị em của Vẻ đẹp Phật Pháp và chúc cho chuyến đi thành công viên mãn.

Phật tử Quảng Hà
ĐIỆN THƯ:
A DI ĐÀ PHẬT
CHỊ QUẢNG HÀ thân mến!
trưa nay quý Thầy đã nhận thư phúc đáp của Chị về cho BBT thị giả Cổ Pháp.
đọc thư của chị càng cho Thầy trân trọng những giây phút mình còn sống và còn có mặt trên Đất Huế trong ít ngày nữa, thì Thầy lại xa quê thêm lần nữa, chào Mẹ ra đi thêm 1 kiếp nữa.
Chị ạ! Huế chẳng có chi mô, chỉ có chút tình Huế, hương sen thơm ngát và tiếng kinh chuông chiều của Chùa Huế vẫn còn lặng đọng lại tâm tư con người. 23 này, huế lại kỷ niệm ngày Kinh thành bị thất thủ kinh đô. mọi nhà, người người điều cúng tế, cầu siêu khắp mọi nẻo đường. chắc ban thị giả Cổ Pháp ra huế lúc này thì vẫn con được nghe mùi hương trầm, áo giấy cõi âm. đó là chất liệu tâm linh của Huế mà bất cứ không thể nơi quê hương nào có được.
Huế….
Thoáng qua rất mộng mơ, tử tế, thi vị nhưng có cái gì đó rất sâu kín, thầm lặng như đức Phật dạy” lấy tâm để thắng mọi tâm hành hữu vi”.
có lẽ bà nội, đang ở đâu đó khi nghe chị cất lời chắc bà cũng tự hào và mỉm cười trước sinh tử lắm.
chúc chị và ban thị giả thực tập thành công lời yêu thương!
T.Kinh Tâm ( bản kinh lòng)

——————————————————-
Tâm Phật Và Thong Dong –

Lời BT TVCP: Phật cũng là chủ thể, Phật cũng là đối tượng. Tâm Phật sẽ là gốc rễ đưa ta nhận biết ra mọi thứ ở thế gian. Không có sự hiện hữu của Phật tánh, chắc hẳn tính giác ‘ sự giác ngộ’ của loài người đều bị hạn hẹp và cái thấy cũng bị chướng ngại. Vì bản chất của Phật là vắng lặng. Các duyên, các pháp cũng từ đó mà sinh khởi lớn dần lên….

Thích Thái Hòa

Chỉ có Phật và Phật mới có đủ thẩm quyền để hiểu nhau, ngoài Phật không có ai có thẩm quyền để hiểu được Phật một cách toàn vẹn.

Có nhiều người tự hào về sự hiểu Phật của mình, nhưng đối với một người thực tu và thực học, thì chẳng có ai có niềm tự hào ấy cả, vì sao? Vì Kinh nói: “Bao nhiêu tâm niệm nhiều như cát bụi, có thể đếm biết được; bao nhiêu nước trong đại dương có thể uống hết được; hư không có thể đo lường được; gió có thể cột lại được; nhưng công đức của Phật, thì không thể nói hết được”.

Trí tuệ của Phật ta không thể luận bàn được; hạnh của Phật ta không thể đong lường được; tình thương của Phật ta không thể diễn tả được và công đức của Phật ta không thể nói hết được, nhưng niềm tin tưởng của ta đối với Ngài, ta có quyền thể hiện được ngay trong điều kiện hiểu biết của ta.

Ta tin rằng, Phật không bao giờ chiếm dụng tài sản của chúng sanh, vì sao? Vì lòng tham nơi Ngài đã đoạn tận; ta tin rằng, Phật không bao giờ não hại chúng sanh, vì sao? Vì lòng sân nơi ngài đã không còn; ta tin rằng, Phật không bao giờ nói dối với chúng sanh, vì sao? Vì tâm danh lợi và chấp ngã nơi Ngài không còn; ta tin rằng, Phật không bao giờ ghét và bỏ chúng sanh, vì sao? Vì Ngài có đầy đủ tâm đại bi và có đầy đủ vô số phương tiện để hóa độ,…

Ta tin rằng, đức Phật là bậc toàn giác đối với mọi sự hiện hữu, đó là quyền của ta, nhưng không phải vì do ta tin mà Ngài trở thành bậc Toàn giác, hay do ta không tin mà Ngài không phải là bậc Toàn giác.

Sự Toàn giác của đức Phật là chính ở nơi tâm và trí của Ngài, chứ không phải ở nơi tâm và trí của ta, vì vậy ta có tin tưởng và ca ngợi hết lời về Ngài, thì sự toàn giác nơi Ngài chẳng phải vì sự tin tưởng và ca ngợi của ta mà tăng thêm và cũng không phải vì ta hủy báng Ngài đến hết cả lời, mà sự toàn giác ở nơi đức Phật bị thiểu giảm.

Tâm của bậc Giác ngộ không hề sinh ra bởi sinh và không hề bị diệt mất bởi diệt, nên mới gọi là tâm của bậc Giác ngộ hoàn toàn.

Tâm ấy mọi người đều có, nhưng không nhận ra, nên sống với tâm chúng sanh và bị ràng buộc ở trong sanh tử; những bậc có trí trong đời nhận ra tâm ấy và thường sống với tâm ấy, nên thong dong giữa đôi bờ sanh tử.

T.T.H

————————***————————-

Advertisements

About Kinh Tâm

Từng bước hoa sen nở
Bài này đã được đăng trong Phật tử. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s